Sự thật về 10 cách khắc phục sự cố không tải được ứng dụng trên iPhone là conpect trong bài viết hôm nay của 9kiem.vn. Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.
Bỗng nhiên, bạn không thể tải được ứng dụng từ App Store, giờ phải làm sao? Hãy để 9kiem.vn bật mí cho bạn 10 cách khắc phục sự cố không tải được ứng dụng trên iPhone thế nào nhé!
1Kiểm tra kết nối mạng
Để tải xuống ứng dụng từ App Store, thì iPhone cần được kết nối với Internet. Vì thế, khi xảy ra sự cố không tải được ứng dụng trên iPhone, thì bạn hãy kiểm tra mạng dữ liệu của bạn (nếu đang sử dụng 3G, 4G hay 5G). Thông thường, ứng dụng được tải xuống điện thoại bị giới hạn ở mức 200 MB.
Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra kết nối Internet của thiết bị mạng, bằng cách bật thử video bất kì nào trên YouTube. Nếu video tải chậm và có dấu hiệu ngập ngừng, thì có thể đường truyền wifi có vấn đề. Lúc này, bạn có thể tắt nguồn hoặc reset thiết bị mạng để cải thiện.
Nếu bạn sử dụng mạng dữ liệu để tải ứng dụng trên App Store, thì hãy vào:
- Phần Settings (cài đặt) -> Cellular (di động).
- Tiến hành cuộn xuống danh sách các ứng dụng và bật App Store.
2Kiểm tra dung lượng bộ nhớ
Bộ nhớ trong của iPhone thường mặc định, không thể mở rộng. Nếu bạn lưu quá nhiều dữ liệu (hình ảnh, video, nhạc và các dữ liệu khác) thì sẽ không còn đủ không gian để chứa thêm các ứng dụng mới.
Vì thế, gặp trường hợp không tải được ứng dụng từ App Store, bạn hãy kiểm tra dung lượng bộ nhớ iPhone, bằng cách:
- Truy cập vào Settings (cài đặt) -> General (chung) -> iPhone Storage (bộ nhớ iPhone) để xem bạn còn bao nhiêu dung lượng trống, đồng thời cũng xem thử luôn ứng dụng nào đang sử dụng nhiều dung lượng bộ nhớ nhất.
3Cập nhật thông tin Apple ID
Dù bạn chỉ tải xuống các ứng dụng miễn phí từ App Store, thì bạn cũng cần có thông tin thanh toán hợp lệ và thông tin cá nhân liên hệ khác được liên kết với tài khoản Apple ID của bạn. Vì thế, khi gặp phải sự cố không tải được ứng dụng trên App Store, có thể các chi tiết thanh toán trên tài khoản của bạn đã hết hạn. Hãy kiểm tra lại vấn đề này xem bạn có cần cập nhật chúng hay không?
Cập nhật thông tin chi tiết Apple ID trong phần Cài đặt của iPhone như sau:
- Bước 1: Vào phần Settings (cài đặt) và nhập vào [Tên của bạn] ở đầu màn hình.
- Bước 2: Nhấn vào Tên, số điện thoại và email để kiểm tra hoặc cập nhật thêm thông tin liên lạc sao cho chi tiết nhất.
- Bước 3: Nhấn vào Payment & Shipping (thanh toán & giao hàng) để cập nhật thông tin thanh toán của bạn.
4Thay đổi thời gian
Nghe có vẻ lạ, việc đặt sai ngày hoặc giờ trên điện thoại cũng trở thành nguyên nhân khiến bạn không thể tải được ứng dụng từ App Store. Vì sự không nhất quán này sẽ gây ra sự cố liên lạc giữa thiết bị của bạn và máy chủ Apple.
Hãy chỉnh lại ngày giờ trên iPhone bằng cách:
- Bước 1: Vào Settings -> General (chung) -> Date & Time (ngày & giờ).
- Bước 2: Bật tùy chọn Set Automatically (đặt tự động) hoặc chọn Time Zone (múi giờ) theo cách thủ công.
Khi bạn chỉnh sửa ngày và giờ, thì nên tắt Content & Privacy Restrictions (hạn chế nội dung và quyền riêng tư) trên iPhone của mình trước.
5Tắt giới hạn nội dung và quyền riêng tư
Content & Privacy Restrictions chính là hạn chế về nội dung và quyền riêng tư trên iPhone, nó cho phép bạn giới hạn cài đặt, ứng dụng hoặc tính năng để giữ an toàn cho thiết bị, nhất là khi trẻ em sử dụng. Vì thế, chức năng này có thể là nguyên nhân làm cho bạn không tải được ứng dụng trên App Store.
Để tiến hành chỉnh sửa chức năng Content & Privacy Restrictions này, bạn thực hiện:
- Bước 1: Vào Settings -> Screen Time (thời gian trên màn hình) -> Content & Privacy Restrictions (giới hạn nội dung và quyền riêng tư).
- Bước 2: Nếu được nhắc, hãy nhập mật mã Screen Time, có thể khác với mật mã mở khóa iPhone của bạn.
- Bước 3: Tắt tất cả Content & Privacy Restrictions (hạn chế về Nội dung & Quyền riêng tư) ở đầu màn hình hoặc thay đổi cài đặt sau: vào iTunes & App Store Purchasing -> Installing Apps (cài đặt ứng dụng) -> chọn Allow (cho phép) để bật cài đặt ứng dụng.
6Tạm dừng và tiếp tục tải xuống ứng dụng
Bạn có thể nghĩ đến việc tạm dừng và tiếp tục tải xuống ứng dụng từ App Store để khắc phục tình trạng không tải được ứng dụng trên iPhone.
Khi ứng dụng đang được tải xuống, nó sẽ xuất hiện trên Màn hình chính với biểu tượng vòng tròn màu xám để thể hiến quá trình đang tải xuống. Bạn nhấn vào nó để tạm dừng, rồi đợi vài giây sau chạm lại để tiếp tục quá trình tải xuống.
Ngoài ra, bạn có thể chạm và giữ (hoặc nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng) để hiển thị menu hành động nhanh. Bạn cũng có thể chọn Pause Download (tạm dừng tải xuống) hoặc Resume Download (tiếp tục tải xuống) từ menu hiển thị nhanh đó.
Hơn thế nữa, bạn có thể chọn Prioritize Download (ưu tiên tải xuống) cũng từ menu hành động nhanh. Điều này sẽ thuận tiên cho bạn nếu như iPhone của bạn cũng đang tải xuống các nội dung khác, vì nó ưu tiên ứng dụng mà bạn ưu tiên hơn tất cả các nội dung tải xuống khác.
7Đăng xuất khỏi App Store, sau đó đăng nhập lại
Giống như cách trên, bạn có thể khắc phục tình trạng lỗi tải ứng dụng trên iPhone bằng cách đăng xuất và nhập lại vào tài khoản App Store.
Khi bạn đăng xuất khỏi App Store, nó sẽ hủy tất cả các ứng dụng đang trong quá trình tải xuống. Vì thế, sau khi đăng nhập lại, bạn cần phải tiến hành tải lại ứng dụng đó từ App Store một lần nữa.
Để đăng xuất khỏi App Store, bạn thực hiện:
- Bước 1: Vào Settings -> iTunes & App Store.
- Bước 2: Vào Apple ID, chọn Sign Out (đăng xuất).
- Bước 3: Vuốt màn hình từ phía dưới lên để mở trình chuyển đổi ứng dụng.
- Bước 4: Đóng ứng dụng Cài đặt và App Store.
- Bước 5: Quay lại cài đặt iTunes & App Store, nhấn vào Đăng nhập.
- Bước 6: Nhập tên và mật khẩu Apple ID của bạn để đăng nhập lại vào App Store.
8Khởi động lại iPhone
Khi bạn tải ứng dụng xuống, có thể nó sẽ xuất hiện biểu tượng màu trắng với đường màu xám chạy quanh nó, biểu hiện cho việc ứng dụng tải không được. Lúc này, bạn có thể nghĩ đến việc khởi động lại iPhone, bằng cách:
- Bước 1: Vuốt màn hình từ dưới lên để mở Trình chuyển đổi ứng dụng. Trượt từng ứng dụng ra khỏi phía trên màn hình để đóng nó.
- Bước 2: Sau khi đóng hết ứng dụng, nhấn và giữ nút Sleep/Wake (ngủ/thức) bằng nút Âm lượng (trên iPhone X và Iphone mới hơn). Nếu bạn có iPhone phiên bản cũ hơn, thì hãy bấm và giữ nút Nguồn thay thế.
- Khi được nhắc, hãy trượt để tắt nguồn iPhone của bạn.
- Bước 3: Đợi 30 giây sau khi tắt nguồn, nhấn nút Sleep/Wake (ngủ/thức) để khởi động lại.
9Xóa ứng dụng và tải lại
Đôi khi, quá trình tải ứng dụng bị hỏng đến mức bạn phải xóa và tiến hành tải lại ứng dụng từ đầu.
Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng ứng dụng này trước đó, thì không có gì đáng để nói. Tuy nhiên, nếu bạn đang tiến hành cập nhật ứng dụng này (thay vì tải xuống lần đầu tiên), thì việc xóa ứng dụng đó sẽ khiến bạn mất toàn bộ dữ liệu trong suốt thời gian mà bạn đã sử dụng nó trước đó.
Khi bạn muốn xóa một ứng dụng khỏi iPhone, hãy chạm và giữ biểu tượng ứng dụng trên Màn hình chính. Lúc này, trong menu hành động nhanh xuất hiện, bạn chạm vào Xóa ứng dụng, sau đó xác nhận bạn muốn xóa nó. Thế là xong!
Sau khi xóa ứng dụng, bạn hãy khởi động lại iPhone và tải xuống ứng dụng đó lại từ App Store.
10Kiểm tra tính tương tích của thiết bị với ứng dụng
Việc tải ứng dụng từ App Store gặp sự cố, có thể là do ứng dụng đó không tương thích với iPhone của bạn. Nói một cách khác, ứng dụng không thể được điều khiển từ một phần cứng trên iPhone, làm bạn không thể sử dụng được ứng dụng đó.
Để kiểm tra tính tương thích của thiết bị với ứng dụng sẽ tải, bạn có thể thực hiện bước sau:
- Mở App Store và tìm kiếm ứng dụng mà bạn muốn tải xuống.
- Xem chi tiết ứng dụng và cuộn xuống phần Thông tin. Bên cạnh khả năng tương thích, App Store còn liệt kê xem ứng dụng này có hoạt động trên iPhone của bạn hay không?
- Nhấn vào mũi tên thả xuống để xem thêm thông tin về khả năng tương thích của ứng dụng.
Nếu ứng dụng không hoạt động với thiết bị của bạn, bạn có thể cần cập nhật iOS trên iPhone lên phiên bản mới nhất hiện có. Đây là một ý tưởng tốt ngay cả khi ứng dụng tương thích, vì các bản cập nhật iOS thường được sửa các lỗi phần mềm có vấn đề.