Phân tích 4 cách tra cứu vận đơn Viettel Post đơn giản trên máy tính, điện thoại là chủ đề trong bài viết bây giờ của Cửu Kiếm. Đọc bài viết để biết chi tiết nhé.
Bạn có thể dùng nhiều cách để tra cứu tình trạng vận đơn Viettel Post để nắm được thông tin vận chuyển đơn hàng của mình, đồng thời xử lý kịp thời những sự cố phát sinh. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu vận đơn Viettel Post đơn giản, nhanh chóng.
Viettel Post là một đơn vị thuộc tập đoàn Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), cung cấp các dịch vụ liên quan đến vận chuyển hàng hóa trong nước và đi nước ngoài như: Dịch vụ chuyển phát nhanh/giao hàng nhanh (VCN), dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT), dịch vụ chuyển phát tiết kiệm/giao hàng tiết kiệm (VTK), dịch vụ cộng thêm, dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền/ship COD, dịch vụ Logistic, dịch vụ Thương mại điện tử,…
Viettel Post đã phủ 100% mạng lưới chuyển phát (kể cả các huyện đảo) trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
1Tra cứu tại website Viettel Post
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập website: https://viettelpost.com.vn/tra-cuu-hanh-trinh-don/
Hoặc từ trang chủ https://viettelpost.com.vn/, tại mục Theo dõi vận đơn, bạn nhấn vào ô TRA CỨU.
Bước 2: Nhập số vận đơn vào ô Mã phiếu gửi.
Bước 3: Nhập mã captcha rồi nhấp TRA CỨU.
Các thông tin của vận đơn bạn tra cứu được bao gồm:
- Tên người nhận bưu phẩm.
- Khối lượng bưu phẩm.
- Trạng thái bưu phẩm.
- Tên người giao hàng.
- Hành trình bưu phẩm.
- Địa chỉ bưu cục gửi hàng.
- Địa chỉ bưu cục nhận hàng.
Ngoài ra khách hàng còn có thể tra cứu nhiều vận đơn Viettel Post khác nhau bằng cách thêm dấu phẩy giữa các mã vận đơn. VD: 392773302,392447363).
2Tra cứu qua tin nhắn
Khách hàng cũng có thể tra cứu vận đơn Viettel Post bằng cách gửi tin nhắn điện thoại theo cú pháp: Track [mã vận đơn] gửi 178.
Sau khi gửi bạn đợi khoảng 1 phút sẽ có tin nhắn báo về chi tiết đơn hàng của bạn bao gồm thông tin: nơi gửi hàng, ngày gửi, dịch vụ sử dụng, trọng lượng, tổng cước và trạng thái đơn hàng.
Lưu ý: Nếu sử dụng thuê bao của Viettel, bạn sẽ được miễn phí cước gửi tin nhắn.
3Tra cứu qua tổng đài Chăm sóc khách hàng Viettel Post
Bạn có thể gọi cho số tổng đài 1900 8095 (7:00 – 20:00 các ngày trong tuần), yêu cầu được cung cấp thông tin về đơn hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng đơn hàng Viettel Post dựa trên mã đơn hàng bạn cung cấp.
4Tra cứu thông qua Fanpage Viettel Post
Ngoài các cách trên, bạn cùng có thể nhắn tin cho Fanpage Viettel Post (có dấu tích xanh) để nhờ kiểm tra vận đơn. Tuy nhiên, cách làm này có thể sẽ tốn khá nhiều thời gian để nhận được phản hồi. Do đó, nếu bạn muốn tra cứu nhanh chóng nhất thì hãy áp dụng 3 cách đã đề cập nhé!
Trên đây là những cách tra cứu vận đơn Viettel Post đơn giản, hy vọng giúp bạn dễ dàng hơn khi sử dụng dịch vụ của Viettel Post nhé!